แนะนำแนวทางเลือกเฟ้นพรมปูพื้นห้องนั่งเล่น
 
เลือกสรรเช่นไรดี! แนะนำแนวทางเลือกเฟ้นพรมปูพื้นห้องนั่งเล่นให้เหมาะสำหรับที่พักของท่าน
 
   ห้องนั่งเล่นเป็นตำแหน่งซึ่งใช้สำหรับรับรองแขกเหรื่อ หรือเพื่อนของท่าน ดังนี้ นอกจากต้องมีสไตล์ สวยงาม เพื่อที่จะโชว์ อีกทั้งก่อให้เกิดความประทับใจสำหรับพวกเขาแล้ว การแต่งห้องนั่งเล่นด้วยพรมปูพื้น เพื่อให้มีความงดงาม ยังส่งผลให้ผู้ครอบครองบ้านรู้สึกภูมิใจและผ่อนคลายด้วย ถึงกระนั้นหลายท่านสงสัยว่าควรตัดสินใจเลือกพรมปูพื้นในห้องรับแขกยังไง เรามีคำตอบ

    พรมปูพื้น ซึ่งเหมาะกับห้องนั่งเล่น สมควรเลือกด้วยการมองที่Lifestyleและรสนิยมส่วนตัว คือปัจจัยหลักสำหรับบ้านที่มีลูกๆ และสัตว์เลี้ยง ห้องรับแขกจะได้รับใช้อย่างมาก เพราะฉะนี้ ควรจะเตรียมตัวเพื่อรองรับกับคราบและเศษกรวด ทางแก้ไขที่ดีที่สุดคือ ตัดสินใจเลือกพรมสีเข้มหรือว่าพรมที่ซักทำความสะอาดได้สะดวก หรือพรมที่ขจัดกลิ่นอับเหม็นสาบในห้องได้มีประสิทธิภาพ
      ห้องรับแขก เป็นบริเวณศูนย์กลางของสมาชิก มีคุณประโยชน์ใช้งานหลากหลายประการ เพราะฉะนั้น ควรเลือกพรมปูพื้นใยสังเคราะห์ ที่ซึ่งเหมาะสำหรับสภาพอากาศเมืองไทย ด้วยเหตุว่าดูแลซักทำความสะอาดไม่ยาก ควรจะตัดสินใจเลือกพรมพื้นผิวเรียบ หรือว่าพรมขนสั้น เน้นรองรับพื้นที่เป็นยาง เพราะยึดกับผิวพื้นบ้านได้มีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งค่อนข้างมีความอ่อนนุ่มเหมาะสมกับเด็กวัยกำลังซุกซน นอกจากนี้ขนาดพรมปูพื้นนับว่าเป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างยิ่ง ควรจะเลือกให้พอเหมาะบางคนชอบปูพรมทั้งห้องซึ่งถึงแม้จะดูปลอดภัยแต่บางทีมันทำให้คนในห้องรู้สึกไม่สบายใจ ขาดสไตล์ ถ้าอยากให้พื้นที่ดูมีช่องว่างบ้างควรจะปูพรมปูพื้นเพียงแค่พื้นที่โต๊ะรับแขกรวมทั้งเนื้อที่รอบข้างประมาณ 18-20 นิ้วเท่านั้นก็พอเพียง

      ทั้งนี้ การตกแต่งห้องรับแขกให้สวยงามนอกจากตัดสินใจเลือกสีของผนัง ตัดสินใจเลือกเครื่องเรือนซึ่งเหมาะสมแล้ว ธีมสีของพรมปูพื้นก็เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งแล้วควรจะเลือกสีพรมปูพื้นยังไง ?
1. เลือกสีเทรนด์
ควรหาเทรนด์ Fashion โทนสีที่เป็นที่นิยมในตลาด การรู้ว่าโทนสีใดกำลังเป็นที่นิยม สามารถช่วยสร้างไอเดียและส่งผลให้ทราบความชื่นชอบที่แท้จริงได้ เริ่มจากการดูเก็บไอเดียที่ชื่นชอบในเว็บไซต์ที่มีอยู่หลากหลาย ซึ่งไม่เฉพาะแต่จะสามารถช่วยให้ได้ทราบเทรนด์สีพรมปูพื้นที่เป็นที่นิยมในปัจจุบันเพียงเท่านั้น แต่วิธีนี้ส่งผลให้ได้เจอโทนสีที่ซึ่งคล้ายๆ กับในความนึกคิดของท่านด้วย


2. ดูการใช้ของพื้นที่นั้น
ถ้าในที่อยู่อาศัยท่านมีลูกเด็กเล็กแดง ควรเลือกพรมปูพื้นธีมสีดำสนิท ที่ช่วยซุกซ่อนรอยคราบและสิ่งปฏิกูลได้มีประสิทธิภาพ ถ้าภายในบ้านมีสัตว์เลี้ยงสามารถเลือกพรมที่ซุกซ่อนเศษขน หรือว่าสกปรกได้ดีด้วย แต่กระนั้นถ้าคุณไม่มีเด็กไม่ได้เลี้ยงสัตว์ ก็ควรจะคิดว่าพื้นที่เหล่านี้จะต้องใช้อย่างหรือไม่ เช่น จัดงานปาร์ตี้ รับรองแขก หรือว่ามีช่องทางที่เปื้อนรอยจากการเดินหรือไม่
3. การดูแลรักษา
ธีมสีของพรมคือสิ่งที่ซึ่งคุณจะต้องมองเห็นมันไปอีกหลายปี จนกว่าที่จะเปลี่ยนแปลงพรมใหม่ เพราะฉะนี้ ควรเลือกพรมปูพื้นซึ่งมีวัสดุดีๆ ค่อนข้างทนทานรวมทั้งโทนสีด้วยหากท่านเป็นมือใหม่เพิ่งหันมาปูพรม ยังไม่มีความเข้าใจหรือความชำนาญการบำรุงดูแลพรมปูพื้นที่ถูกต้องเพียงพอ การเลือกพรมปูพื้นสีอ่อน หรือสีเทาก็อาจจะมิใช่ตัวเลือกที่ดี ควรตัดสินใจเลือกสีแก่ที่ซึ่งดูแลง่ายมากกว่าเป็นตัวเลือกลำดับแรกๆ แต่อย่างไรก็ตามสีก็ควรรับกับสไตล์ของพื้นที่เหล่านี้ด้วย
4. ให้สมาชิกในครอบครัวมีส่วนช่วยกันออกความคิดเห็น
อย่างไรก็ตามถ้าหากเลือกโทนสีพรมปูพื้นไม่ได้โดยแท้จริงก็สมควรให้คนอยู่อาศัยได้ลงความเห็นตัดสินใจเลือกธีมสีกัน อาจเป็นทางแก้ที่น่าสนใจพร้อมทั้งยังลงตัวอีกด้วย เพราะห้องนั่งเล่นคือบริเวณส่วนกลาง เหตุฉะนี้โทนสีก็สมควรจะเหมาะกับความชื่นชอบของทุกคนหรือส่วนใหญ่ของที่พักอาศัย สมควรเลือกดูแบบอย่างสีพร้อมๆ กันอีกทั้งปรึกษาหารือกัน บางทีอาจจะได้มุมมองซึ่งนึกไม่ถึงก็ได้เช่นกันม่
      เนื่องจากห้องรับแขกจะถูกใช้งานเป็นเนื้อที่รองรับยามมีแขกมาเยี่ยมเยียน ขณะเดียวกันเป็นพื้นที่ทำกิจกรรมร่วมกันของคนในครอบครัวตอนปกติธรรมดา เพราะฉะนี้ การเสริมแต่งห้องรับแขกจึงมีความสำคัญอย่างมากมาย โดยมิเพียงแค่การเลือกเฟอร์นิเจอร์ ตกแต่งผนังภายใน ทำฝ้าให้สอดคล้องกันแล้ว การใช้พรมปูพื้นก็ถือเป็นอีกปัจจัยซึ่งเจ้าของบ้านควรให้ความใส่ใจ
HOME
BACK