เคล็ดลับการดูแลรักษาผ้าม่าน

เคล็ดลับการดูแลรักษาผ้าม่าน
เคล็ดลับการดูแลรักษาผ้าม่าน อย่างง่าย!
การเลือกรูปแบบและชนิดของม่านเพื่อใช้ในห้องต่างๆ ไม่มีกฎตายตัว แต่ควรดูองค์ประกอบอื่นๆ ควบคู่กันไปด้วย โดยเลือกชนิดของม่านที่เหมาะสมกับขนาดของบานหน้าต่างและความสูงของห้อง เช่น ในห้องเพดานเตี้ยและมีหน้าต่างบานเล็กก็ควรเลือกใช้มู่ลี่แทนม่านจีบลอนใหญ่ๆ ซึ่งจะยิ่งทำให้ห้องดูเตี้ยและน่าอึดอัด
1. ปกป้องผ้าม่านจากแสงแดด
ถ้าบานหน้าต่างของเพื่อนๆ ได้ติดผ้าม่านเพื่อป้องกันแสงแดดจากภายนอกเพื่อไม่ให้ส่องเข้ามาภายใน และหน้าต่างบานนั้นเป็นบานที่ได้รับแสงแดดสาดส่องต่อเนื่องตลอดแทบทั้งวัน แน่นอนว่าผ้าม่านของเพื่อนๆ อาจจะมีสีซีดจางลงเมื่อเวลาผ่านไปในระยะหนึ่ง สำหรับใครที่เจอปัญหานี้อาจจำเป็นต้องเลือกผ้าม่านตรงจุดนั้นให้เป็นสีในโทนสว่างแทนผ้าม่านในโทนที่มีสีเข้ม แล้วอาจเสริมผ้าม่านเข้าไปอีกชั้นด้วยม่านโปร่ง ซึ่งม่านโปร่งจะช่วยปกป้องผ้าม่านผืนโปรดของเพื่อนๆ จากแสงแดดได้อีกระดับหนึ่ง


2. ดูดฝุ่นผ้าม่านเดือนละครั้ง
เพื่อป้องกันไม่ให้ฝุ่นละอองนั้นสะสมในรอยพับของผ้าม่านในปริมาณมาก เพื่อนๆ อาจจำเป็นที่จะต้องใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดทำความสะอาดฝุ่นละอองที่เกาะติดอยู่ที่ผ้าม่านบ้างเดือนละครั้ง อย่าลืมที่จะทำความสะอาดขอบของผ้าม่านเป็นพิเศษ โดยเฉพาะถ้าเป็นผ้าม่านที่มีการเปิดบานหน้าต่างเพื่อรับลมจากด้านนอกบ่อยๆ เพราะผ้าม่านเหล่านั้นมีการสัมผัสบ่อยครั้ง และจะสะสมฝุ่นละอองจากภายนอกมากกว่าบานหน้าที่ที่ไม่ได้เปิดรับลมเลย
3. ซักผ้าม่านบ้างหากรู้สึกว่ามันสกปรกมาก
ถอดผ้าม่านของเพื่อนๆ ออกมาซักบ้างหากมีความรู้สึกว่ามันสกปรกมาก โดยเฉพาะผ้าม่านภายในห้องครัวที่มีโอกาสดูดซับกลิ่นไม่พึงประสงค์ทั้งหลายจากการทำอาหารอยู่บ่อยครั้ง ในขั้นตอนของการซักถ้าเป็นผ้าฝ้าย และผ้าทอมือ ไม่ว่าจะซักดวยเครื่องหรือด้วยมือ ต้องตรวจสอบว่ามีสีตกหรือไม่ ถ้าท่านไม่ต้องการเสียเวลา และอาจเกิดความเสียหายกับผ้าม่าน สามารถใช้บริการได้จากเรา ด้วยประสบการณ์ที่มีความชำนาญมากกว่า 40ปี เราสามารถให้คำแนะนำ และให้บริการแก่ท่านด้วยความใส่ใจในคุณภาพและความชำนาญ
4. นำผ้ามารีดเมื่อจำเป็น
ในขั้นตอนหลังจากซักผ้าม่านเสร็จเรียบร้อยแล้ว เพื่อนๆ อาจจะต้องนำผ้าม่านมารีดเพื่อฟื้นฟูผ้าและเก็บจีบของม่านให้คมดังเดิม ในขั้นตอนของการรีดผ้าควรรีดด้วยความระมัดระวังเพื่อป้องกันไม่ให้ผ้าย่น และอุณภูมิความร้อนของเตารีดนั้นควรตั้งให้มีอุณภูมิต่ำๆ เพื่อที่จะไม่ให้ความร้อนจากเตารีดนั้นทำลายเนื้อผ้าผืนโปรดของเพื่อนๆ
HOME
BACK