เลือกใช้บริการซักพรมเพื่อความปลอดภัยจากไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19)

ไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 เป็นโรคทางเดินหายใจ เกิดจากไวรัสชื่อว่า “โควิด-ไนน์ทีน” (COVID-19) ซึ่งเป็นชื่อที่ถูกประกาศอย่างเป็นทางการจากองค์กรอนามัยโลก

COVID-19 ย่อมาจากคำว่า coronavirus (โคโรนาไวรัส) กับคำว่า disease (ที่แปลว่า โรคหรือเชื้อโรค) เเละเลข 19 ย่อมาจากปี ค.ศ. 2019 ซึ่งเป็นปีที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส

 

เมื่อช่วงเดือนธันวาคม ปี 2019 ที่ผ่านมาพบว่า การระบาดของโรคทางเดินหายใจไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) เริ่มต้นจากการพบผู้ป่วยที่มีอาการปอดบวม หลังจากไปสัมผัสกับสัตว์ป่าจำพวกค้างคาวและงู ในตลาดสดของเมืองอู่ฮั่นของประเทศจีน

ซึ่งไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ที่ถูกค้นพบเป็นครั้งแรก เดิมมีชื่อว่า 2019 novel Coronavirus (2019-nCoV) และถูกเปลี่ยนชื่อเป็น COVID-19 ในภายหลัง

 

 

จากข้อมูลการศึกษาพันธุกรรมของไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 พบว่า เชื้อไวรัสโคโรนาถูกแพร่เชื้อมาจากค้างคาวและงู ซึ่งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 ติดต่อผ่านการไอจาม ทำให้ปอดติดเชื้อเเละเกิดการอักเสบ หรือที่เรียกว่า ปอดบวม ซึ่งเป็นอาการติดเชื้อทางเดินหายใจหลังจากได้รับเชื้อไวรัสเข้าสู่ร่างกาย

 

วิธีการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19)

1. หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ของประเทศจีน

2. หากมีไข้ มีอาการเหนื่อยหอบ หรือรู้สึกป่วย ควรไปพบแพทย์และรักษาตัวในโรงพยาบาลใกล้บ้านทันที 

3. หลีกเลี่ยงการอยู่ในสถานที่แออัด เพราะอาจมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสจากการไอจาม เพื่อความปลอดภัย 

4. ควรสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง ก่อนออกจากบ้าน หรืออยู่ในสถานที่ชุมชน 

5. หมั่นล้างมือให้สะอาดด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์ เจลล้างมือ และไม่ควรนำมือมาสัมผัสบริเวณใบหน้าโดยไม่จำเป็น

 

บริการซักพรม

 

วิธีการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 ในอากาศ โดยเฉพาะบริเวณภายในบ้านพักและที่อยู่อาศัย จะพบว่า บริเวณพื้นพรมและผ้าม่านจะเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคอยู่เป็นจำนวนมาก
ดังนั้นวิธีการกำจัดเชื้อโรคและช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 ด้วยบริการซักพรมและผ้าม่านที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์น้ำยาทำความสะอาดที่มีคุณสมบัติพิเศษ สามารถทำลายเชื้อไวรัสได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ไม่เป็นอันตรายและไม่มีสารตกค้าง อ่อนโยนต่อเด็กและสัตว์เลี้ยง